SanDisk ra thẻ nhớ mới 512GB, lưu được video 4K

Thẻ nhớ SD có bán ở rất nhiều nơi và bạn có thể dễ dàng mua một chiếc thẻ nhớ với giá khá rẻ. Nhưng SanDisk “không thích rẻ” khi vừa công bố sản phẩm thẻ nhớ mới có khả năng lưu video 4K, giá lên tới 800 USD.

 

 

Thẻ nhớ Class 10 ExtremePRO SDXC 512GB của SanDisk có thể lưu hàng tấn dữ liệu và bạn có thể thoải mái quay video 4K, sau đó lưu vào chiếc thẻ nhớ này mà không phải lo lắng về việc lưu trữ. Các file có độ phân giải siêu cao 4K thường là những file video cực lớn, cần nhiều không gian thẻ nhớ để lưu trữ. Tuy vậy, hầu hết camera có thể quay video 4K và lưu vào thẻ nhớ SD dùng các file dạng nén cao, nghĩa là kích cỡ của chúng không đến mức quá khủng. Dòng thẻ nhớ  mới của SanDisk có tốc độ đọc 95 MB/giây, và tốc độ ghi 90 MB/giây. Tốc độ này sẽ đủ để lưu hầu hết các file video 4K.

 

Dung lượng 512GB cũng đủ để bạn có thể lưu mọi thông tin của mình, nhưng có lẽ các nhiếp ảnh gia hay các chuyên gia video sẽ không cất giữ lượng lớn dữ liệu như thế vào trong một chiếc thẻ, vì nếu gặp trục trặc, bạn có nguy cơ mất sạch.

Dòng thẻ nhớ 512GB mới này của SanDisk có giá 800 USD. SanDisk cũng ra một số phiên bản thẻ nhớ mới khác với giá “mềm” hơn, cụ thể thẻ nhớ 256 GB giá 400 USD và 128 GB giá 200 USD.