Máy ảnh DSLR nổi bật năm 2013

 

Không tung ra các sản phẩm cao cấp, năm nay các hãng máy ảnh DSLR hoàn thiện hơn với những bản nâng cấp giúp nâng cao khả năng hoạt động hoặc đi theo phong cách hoài cổ.


Cuộc đua trong làng sản xuất máy ảnh DSLR 2013 có phần kém sôi động. Các nhà sản xuất không mang đến những thiết bị vượt trội mà tập trung cải tiến phiên bản tiền nhiệm. Những bổ sung đáng kể như loại bỏ bộ lọc chống răng cưa trên model của Nikon hay giải pháp bật/tắt tính năng này trên Pentax K-3.

Ngoài ra Nikon cũng trình làng máy ảnh Df với kiểu dáng cổ điển, hướng tới người dùng yêu thích sự kiểm soát các thông số qua việc điều chỉnh cơ học. Công nghệ gương mờ độc quyền tiếp tục được Sony phát triển và ứng dụng vào mẫu máy ảnh A58 hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công.

 

Dưới đây là 5 máy ảnh DSLR nổi bật năm 2013:

 

  Nikon D7100

Nikon D7100 không sử dụng bộ lọc chống răng cưa giúp hình ảnh sắc nét hơn

 So với phiên bản tiền nhiệm, D7100 là bản nâng cấp đáng giá khi loại bỏ bộ lọc chống răng cưa.

 Với cải tiến này, D7100 hứa hẹn mang lại hình ảnh chân thực hơn, sắc nét hơn bên cạnh cảm biến APS-C độ phân giải 24 megapixel. Máy còn trang bị hệ thống lấy nét 51 điểm, hệ thống nhận diện khung cảnh Scene Recognition System. D7100 hỗ trợ ISO mở rộng 25.600, 12 chế độ cân bằng trắng,    chụp hình liên tiếp lên đến 7 khung hình/giây.

 Màn hình phía sau của D7100 có kích thước 3,2 inch độ phân giải 1.228.800 pixel. Thiết bị hỗ trợ quay phim chuẩn Full HD tốt hơn nhờ việc sử dụng hệ thống hai thẻ nhớ SD tốc độ cao nhất chuẩn UHS-1 và SHXC.

 Thiết bị có giá tại Việt Nam khoảng 26 triệu đồng.

 Sony Alpha A58

A58 sử dụng công nghệ gương mờ độc quyền của Sony

 Không phải là thiết bị cao cấp nhưng A58 lại được Sony trang bị cảm biến mới và hệ thống lấy nét thông minh giúp nắm bắt chủ thể tốt hơn.

  A58 gây được chú ý nhờ cảm biến ảnh CMOS Exmor APS HD 20,1 megapixel với bộ xử lý ảnh Bionz mới. Máy có hệ thống lấy nét 15 điểm nhưng được nâng cao nhờ bổ sung chế độ Lock-on AF giúp khóa bắt nét theo chuyển động. Màn hình LCD 2,7 inch độ phân giải 0,46 triệu điểm ảnh là mức độ phổ thông nhưng kính ngắm OLED 2 triệu điểm ảnh là trang bị đáng giá.

 Thiết bị có khả năng chụp hình tốc độ cao nhất 8 khung hình/giây, quay phim chuẩn Full HD.

 Mức giá bán của A58 tại Việt Nam là 12,8 triệu đồng đi kèm ống kit 18-55 mm f/3.5-5.6 II.


 Pentax K-3

Pentax K-3 được đánh giá cao trong các DSLR tầm trung

 Điểm nổi bật nhất của K-3 là khả năng chọn dùng hay không dùng bộ lọc chống răng cưa trên một thiết bị.

  Thay vì tung hai phiên bản sử dụng hay loại bỏ bộ lọc chống răng cưa như hầu hết các nhà sản xuất khác, Pentax đã phát triển cơ chế thông minh giúp bật/tắt tùy chọn này. K-3 sở hữu cảm biến ảnh CMOS APS-C độ phân giải 24 megapixel với khả năng chống rung trên cảm biến. Bộ xử lý hình Prime 3 với dải ISO lên đến 51.200 và hệ thống lấy nét tự động 27 điểm.

 K-3 được trang bị một số tính năng nâng cao như cổng kết nối USB 3.0, hai khe cắm thẻ nhớ SD hỗ trợ Eye-fi. Sản phẩm cao cấp với vỏ ma-giê và khả năng chịu thời thiết khắc nghiệt.

 Thiết bị về Việt Nam với giá 27,5 triệu đồng.


 Canon EOS 70D

 

Hệ thống lấy nét Dual pixel trên EOS 70D là nâng cấp đáng giá so với 60D

 Sau 3 năm, Canon đã cho ra bản nâng cấp trong phân khúc bán chuyên từ mẫu 60D với nhiều cải tiến nhấn mạnh vào khả năng lấy nét.

  Máy sở hữu bộ cảm biến CMOS APS-C độ phân giải 20,2 megapixel với bộ xử lý hình ảnh Digic 5+ với dải ISO hỗ trợ lên đén 25.600. Các hệ thống, phím bấm được cải thiện nhỏ so với 60D. Màn hình 3 inch lật xoay đa chiều đã bổ sung tính năng cảm ứng. Nâng cấp đáng kể trên 70D phải kể đến hệ thống lấy nét Dual pixel 19 điểm ngay trong cảm biến giúp phát hiện nhanh vật thể và hoàn toàn tương thích với hệ thống ống kính EF của Canon.

 EOS 70D hỗ trợ chụp ảnh HDR, chuyển đổi ảnh RAW sang JPEG trực tiếp trên máy và quay phim độ phân giải Full HD. Ngoài ra thiết bị cũng bổ sung kết nối Wi-Fi để truyền tải hình ảnh hay điều khiển từ xa thông qua thiết bị di động. 70D có giá 24,5 triệu đồng tại Việt Nam.


 Nikon Df

Kiểu dáng cổ điển và cơ chế điều khiển tay khiến Nikon Df được chú ý

 Mẫu máy ảnh full-frame mới nhất của Nikon kế thừa những công nghệ mới của hãng trong một thiết kế cổ điển đặc biệt là hệ thống điều khiển cơ học hướng đến những người thích chỉnh tay.

  Df sở hữu cảm biến ảnh full-frame độ phân giải 16,2 megapixel cùng bộ xử lý hình ảnh Expeed 3 với dải ISO tối đa lên đến 204.800. Máy sử dụng viewfinder độ phủ 100% bên cạnh màn hình 3,2 inch độ phân giải 0,92 triệu điểm ảnh và một màn hình phụ nhỏ. Trang bị hệ thống lấy nét 39 điểm, Df cho tốc độ chụp liên tiếp 5,5 khung hình/giây.

 Mặt trước của Df có hai vòng điều khiển chức năng tương tự các máy phim, trong khi đó mặt sau với các phím thiết lập giống với mẫu D610. Mặc dù máy có chế độ Live View khi chụp ảnh nhưng Df lại không hỗ trợ quay phim. Pin trên Nikon Df có khả năng chụp 1.400 tấm hình cho một lần sạc.

 Mức giá của sản phẩm tại Việt Nam khoảng 58 triệu đồng.