Canon 7D Mark II trình làng với hệ thống lấy nét 54 điểm ,tốc độ chụp 10 khung hình 1 giây

Sau 5 năm chờ đợi, những người yêu thích dòng máy ảnh EOS cảm biến APS-C đã chào đón phiên bản EOS 7D nâng cấp mang tên EOS 7D Mark II, chiếc máy ảnh hướng đến người dùng đòi hỏi cao về khả năng hoạt động, độ bền khi sử dụng. Phiên bản nâng cấp mới sở hữu cảm biến ảnh CMOS APS-C 20.2 MP tương tự như EOS 70D nhưng sở hữu đến hai bộ xử lý hình ảnh Digic 6 mới nhất của Canon, tích hợp hệ thống lấy nét Dual Pixel AF cùng 65 điểm lấy nét tuỳ chỉnh. Hướng đến người dùng chuyên nghiệp nên máy sẽ có GPS tích hợp cùng la bàn số (tiếc là không có Wi-Fi), khả năng chụp 10 fps, mở rộng ISO lên đến 51.200 ở mức tối đa.

 

EOS 7D Mark II được thiết kế để hoạt động với hiệu suất làm việc cao, bộ xử lý Dual Digic 6 cho khả năng chụp 1.090 bức ảnh JPEG(L), hoặc 31 ảnh RAW hoặc 19 ảnh RAW+JPEG trong một lần bấm máy (khi dùng thẻ CF UDMA 7. Ngoài ra nó có khả năng xử lý trực tiếp ngay lập tức quang sai ống kính, chênh lệch ánh sáng ngoại vi hay sự biến dạng hình ảnh, giúp người dùng có ngay những bức ảnh ưng ý. Màn trập của dòng máy này có độ bền hơn 200,000 lần bấm máy

Từ EOS 70D, Canon phát triển hệ thống lấy nét Dual Pixel AF trên EOS 7D Mark II với 65 điểm lấy nét với toàn bộ điểm cross-type, giúp máy ảnh lấy nét chính xác và êm mượt với chế độ chụp Live-View và khi quay phim. Canon đem hệ thống nhận diện và nắm bắt chủ thể chuyển động thông minh (iTR) từ mẫu EOS-1D X, cho khả năng nhận diện chủ thể nhờ màu sắc và khuôn mặt. Hệ thống lấy nét tự động cho quay phim được tăng cường gồm Movie Servo AF và Movie Servo AF Tracking, nâng cao hiệu suất hoạt động khi quay phim. Ngoài ra, EOS 7D Mark II cũng tích hợp tính năng chụp HDR và phơi sáng Multiple Exposure từ EOS 5D Mark III.

 

Tính năng GPS trong EOS 7D Mark II kết hợp cùng la bàn số dễ dàng ghi lại thông tin vị trí từ độ cao, kinh độ, vĩ độ, hướng máy chụp, thời gian đồng bộ giờ UTC vào trong dữ liệu EXIF cho cả hình ảnh lẫn video. Máy có thêm một khe cắm thẻ nhớ SDHC/SDXC cho khả năng sử dụng linh hoạt hơn, bên cạnh CompactFlash đã hỗ trợ chuẩn UDMA 7. Phiên bản nâng cấp này cũng sử dụng cổng USB 3.0 cho tốc độ chép dữ liệu nhanh hơn.

Máy sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11/2014 với mức giá 1.800 USD cho thân máy. Tuỳ chọn bộ ống kính kit đi kèm EF-S 18-135mm f/3.5-5.6 IS STM cùng thân máy sẽ có giá 2.150 USD. Đã đến lúc người dùng 7D có thể nâng cấp mẫu máy ảnh chuyên chụp tốc độ cao với cảm biến APS-C của mình.